ประตูรั้วอัตโนมัติ

ข้อควรรู้ในการติดตั้งประตูรีโมท

           ประตูรั้วบ้าน และประตูรั้วอัตโนมัติ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์สำคัญในการ ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยเสริมความปลอดภัย และการช่วยป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ให้กับเจ้าของบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านทุกคน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบ่อยครั้งที่มิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีต่าง ๆ ได้อาศัยช่องโหว่ในระหว่างที่เจ้าของบ้านกำลังทำการเปิดประตูรั้วบ้าน ในการดักทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์สินมีค่าไปจากสมาชิกภายในบ้าน

           เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกติดตั้งประตูรีโมทและประตูรั้วอัตโนมัติ (Auto Gate) ที่สามารถสั่งการเพื่อการใช้งานได้จากระยะไกลผ่านรีโมท หรือแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทางออกสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับเจ้าของบ้านท่านไหนที่กำลังสนใจจะเปลี่ยนมาทำการติดตั้งประตูรีโมทและประตูรั้วอัตโนมัติแทนประตูรั้วบ้านแบบเดิม ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกติดตั้งประตูรีโมทและประตูรั้วอัตโนมัติแบบไหนดี ลองมาทำความรู้จักกับประเภทของประตูรั้วอัตโนมัติ และข้อควรรู้ก่อนการติดตั้งประตูรีโมทและประตูรั้วอัตโนมัติไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ได้เลย  

ทำความรู้จักกับประเภทของประตูรั้วอัตโนมัติ

  1. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนเดี่ยว (Single Sliding Gate)
    ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนเดี่ยว เป็นระบบประตูรีโมทอัตโนมัติที่ได้รับความนิยมและพบเห็นการนำมาติดตั้งเพื่อการใช้งานร่วมกับประตูรั้วของบ้านเดี่ยว หรือบ้านแฝด ที่มีพื้นที่ในส่วนของกำแพงที่บริเวณด้านข้างของบ้านที่มีหน้ากว้างมากเพียงพอที่ประตูรั้วอัตโนมัติจะสามารถเลื่อนหรือสไลด์ไปด้านข้างได้แบบเต็มบานอย่างแพร่หลาย เนื่องจากประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนเดี่ยวถือได้ว่าเป็นประตูรั้วอัตโนมัติที่สามารถนำมาติดตั้งและใช้งานได้ง่าย เพราะการติดตั้งประตูรีโมทใช้เพียงแค่มอเตอร์ตัวเดียวในการขับเคลื่อนเฟืองสะพานส่งกำลังที่ติดตั้งบนประตูรั้วอัตโนมัติเท่านั้น และนอกจากนี้การใช้งานประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนเดี่ยวยังสามารถช่วยเพิ่มความสดวก ความสวยงาม และช่วยสร้างความรู้สึกที่ดูภูมิฐานให้กับบ้านพักอาศัยได้อีกด้วย
  2. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนซ้อน (Double Sliding Gate)
    ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนซ้อน เป็นประตูบานเลื่อนที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยการนำเอาประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยวมาตัดแบ่งออกจากกันเป็น 2 หรือ 3 ส่วนเท่า ๆ กัน ทำให้พื้นที่หน้าบานของประตูรั้วอัตโนมัติแคบลง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับรั้วบ้านที่มีความกว้างมากๆ เมื่อมีการติดตั้งประตูรีโมทด้วยการติดตั้งระบบมอเตอร์แบบตัวเดียวร่วมกับ ระบบชุดเฟืองขับบานซ้อนหรือชุดสลิงขับบานซ้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ประตูรั้วอัตโนมัติเหล่านี้ก็จะสามารถถูกดึงให้เลื่อนมาซ้อนกัน ซึ่งจะสามารถช่วยตอบโจทย์ในด้านของการนำเอาประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนซ้อนมาติดตั้งเพื่อช่วยการใช้งานเปิดปิดรั้วได้อย่างสดวกสบาย หรือรั้วทาวโฮมส์ ทาวเฮาส์ที่มีพื้นที่ในส่วนของกำแพงด้านข้างของตัวบ้านก็ทำเป็นรั้วประตูเลื่อนบานโค้ง ก็สามารถใช้ได้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความมีมิติและความโดดเด่น มีสไตล์ และทันสมัย ให้กับบ้านพักอาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  3. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสลับ
    ประตูรั้วแบบอัตโนมัติแบบบานสลับ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของประตูรั้วอัตโนมัติที่พบเห็นการใช้งานได้บ่อยในบ้านพักอาศัย ทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวน์โฮมขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่หน้ากว้างตั้งแต่ 5 เมตรขึ้นไป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วลักษณะของประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสลับจะมีความคล้ายคลึงกันกับประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานเลื่อนซ้อน แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสลับแต่ละบานนั้นจะมีทิศทางในการเคลื่อนที่ที่ตรงข้ามกัน หรือก็คือประตูทางฝั่งซ้ายจะมีการเลื่อนเปิดไปทางขวา ในขณะที่ประตูทางฝั่งขวาก็จะมีการเลื่อนเปิดมาทางซ้าย โดยมีเสาที่ทำหน้าที่ในการช่วยยึดประตูรั้วอัตโนมัติเอาไว้ให้สามารถตั้งอยู่ได้อย่างมั่นคงเป็นตัวคั่นกลางระหว่างประตูทั้งสองข้าง นอกจากนี้ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสลับยังมีการติดตั้งระบบมอเตอร์แยกกันซึ่งจะทำให้ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสลับทั้ง 2 บานนั้นมีระบบการทำงานที่แยกจากกันเป็นอิสระโดยสิ้นเชิง ส่งผลให้เจ้าของบ้านหรือผู้พักอาศัยจึงสามารถทำการเลือกเปิด-ปิดประตูรั้วอัตโนมัติได้จากฝั่งใดฝั่งหนึ่งได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดประตูให้ครบทั้งสองฝั่ง ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถทำการเปิดประตูรั้วอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น
  4. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิง (Swing Gate)
    ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิง เป็นหนึ่งในประตูรั้วบ้านแบบคลาสสิกที่ได้รับความนิยมในการนำมาติดตั้งเพื่อการใช้งานประตูรั้วได้อย่างสดวก เนื่องจากประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิงเป็นประตูที่มีความสวยงาม โอ่อ่า ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างมาก แต่ข้อจำกัดหนึ่งที่สำคัญของประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิง คือประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิงจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้ง เพื่อช่วยทำให้บานประตูสามารถเปิดออกได้กว้างตั้งแต่ 90 ไปจนถึง 180 องศา ตามลักษณะของบานสวิงว่า เป็นบานประตูแบบเดี่ยวหรือแบบคู่ รวมถึงว่าในการติดตั้งบานสวิงนั้นมีวิธีการติดตั้งประตูรีโมทอัตโนมัติแบบบานสวิงอย่างไร โดยสำหรับระบบการทำงานของประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานสวิงนั้น จะมีการติดตั้งมอเตอร์สำหรับบานสวิง แต่ล่ะบาน ซึ่งหากเป็นยี่ห้อที่มีลิมิตสวิตช์ในการตัดจะทำให้การเปิดปิดนุ่มนวล ไม่เกิดการกระแทก การใช้งานจะมีความทนทานกว่า อีกทั้งสามารถติดล็อกประตูไฟฟ้าเพิ่ม เพื่อช่วยให้ประตูรั้วที่ปิดแล้วมีความมั่นคงแข็งแรงต่อแรงปะทะของลมมากยิ่งขึ้น
  5. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานพับ (Folding Gate)
    ประตูรั้วอัตโนมัติแบบบานพับ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า ประตูบานเฟี้ยม เป็นประตูรั้วอัตโนมัติที่นำเอาบานประตูขนาดเล็กที่มีหน้าบานไม่กว้างมากนักมาเรียงร้อยต่อกันเป็นบานพับซ้อนทับกันไปมาในลักษณะที่มีการแบ่งครึ่งประตูรั้วอัตโนมัติออกเป็นสองฝั่ง เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความสวยงามและความทันสมัย

ข้อควรรู้ก่อนการติดตั้งประตูรีโมท และประตูรั้วอัตโนมัติ

  1. ก่อนที่จะมีการติดตั้งประตูรีโมทและประตูรั้วอัตโนมัติ เจ้าของบ้านพักอาศัยทุกคนจำเป็นที่จะต้องทำการตรวจสอบระบบโครงสร้างของประตูรั้วบ้านว่ามีความแข็งแรงที่มากเพียงพอที่จะสามารถรองรับระบบมอเตอร์ต่าง ๆ ได้หรือไม่ พร้อมกันนี้ยังควรทำการตรวจสอบระบบลูกล้อและระบบรางเลื่อนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้การใช้งานประตูรั้วอัตโนมัติเป็นไปได้อย่างราบรื่นเต็มประสิทธิภาพ และไม่เกิดเสียงดังรบกวน รวมไปถึงเกิดการสั่นหรือการแกว่งในขณะที่กำลังใช้งานเพื่อความปลอดภัยที่มากที่สุดของผู้ใช้งานประตูรั้วอัตโนมัติทุกคน
  2. ก่อนการเลือกติดตั้งประตูรีโมท และประตูรั้วอัตโนมัติ เจ้าของที่พักอาศัยจำเป็นที่จะต้องศึกษาหาข้อมูลและทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของประตูรั้วอัตโนมัติอย่างถี่ถ้วน เพราะการเลือกรูปแบบของประตูรั้วอัตโนมัติจำเป็นที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของที่พักอาศัยและความต้องการในการใช้งาน เพื่อเป็นการช่วยให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคนสามารถใช้งานประตูรั้วอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด
  3. การเลือกกำลังของมอเตอร์ให้เหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักของประตูรั้วอัตโนมัติ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เจ้าของที่พักอาศัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮมไม่ควรมองข้าม เพราะการเลือกกำลังมอเตอร์ของประตูรั้วอัตโนมัติอย่างเหมาะสมจะช่วยทำให้ระบบมอเตอร์สามารถทำการขับเคลื่อนประตูรั้วอัตโนมัติได้อย่างนิ่มนวลด้วยความเร็วตามที่เจ้าของบ้านต้องการ อีกทั้งการเผื่อกำลังมอเตอร์ที่รองรับน้ำหนักประตูรั้วได้อย่างเหมาะสม จะช่วยยืดอายุการใช้งานของมอเตอร์ให้ทำงานได้เกิดประสิทธิภาพที่ดีอีกด้วย

           สำหรับลูกค้าท่านไหนที่ต้องการติดตั้งประตูรีโมท หรือกำลังมองหาประตูรั้วอัตโนมัติมาใช้งานเพื่อการช่วยอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันที่มากยิ่งขึ้น AGO เรามีบริการจัดจำหน่ายและติดตั้งประตูรีโมทแบบครบวงจร รวมถึงมีมอเตอร์ประตูรีโมท รีโมทประตูรั้ว ประตูรั้วอัตโนมัติ ประตูรีโมทอิตาลี และประตูรีโมทบานสวิง หลากหลายรุ่นตามการใช้งาน พร้อมด้วยระบบการดูแลลูกค้าหลังการขายด้วยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ด้านประตูรีโมทมากว่า 15 ปี ที่พร้อมให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับการติดตั้งประตูรีโมท และประตูรั้วอัตโนมัติที่ดี และคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่คุณจะต้องเสียไปมากที่สุด 

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท ประตูรั้วอัตโนมัติ ประตูรั้วไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)