ประตูรีโมท นั้นใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกในบ้าน โดยมีประโยชน์หลักๆ คือ ไม่ต้องลงจากรถ

โดยเฉพาะบ้านที่การจราจรคับคั่ง ใช้รีโมทสั่งงานได้เลยสดวกดี หรือ วันที่ฝนตกแดดออก ถือว่าสดวกขึ้นมาก

   ชุดมอเตอร์ประตูรีโมทอัตโนมัติ โดยทั่วไปแล้ว ประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก ดังนี้

  1. มอเตอร์ไฟฟ้า ทำหน้าที่สร้างแรงขับเคลื่อนระบบเพื่อให้ประตูรั้วเปิด-ปิด โดยมอเตอร์จะทำงานตามคำสั่งของแผงควบคุม โดยจะแบ่งมอเตอร์ที่ใช้เป็น 2 ประเภทคือ AC และ DC ซึ่งมอเตอร์แบบ AC เป็นที่นิยมใช้ มีความแข็งแรงและให้แรงขับที่ดีกว่า
  2. ชุดแผงควบคุมมอเตอร์ ทำหน้าที่คอยสั่งงานมอเตอร์ให้ทำงานตามคำสั่งที่ได้รับมาจาก ชุดรีโมทไร้สาย หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ผู้ใช้ติดตั้งได้ตามต้องการ ปัจจุบันประตูรีโมทมีการพัฒนาให้สามารถสั่งงานด้วยมือถือได้ โดยการใช้ SIM CARD และมีแอพพลิเคชันรองรับเพื่อเพิ่มหรือปลดผู้ใช้ประตูรีโมทออกจากการใช้งาน
  3. สะพานเฟือง สำหรับประตูรั้วบานเลื่อน โดยแบ่งเป็นเส้น เส้นล่ะ 1 เมตร ซึ่งจะใช้ติดยึดแน่นกับบานประตูรั้ว ทำให้เฟืองประตูสามารถเลื่อนซ้ายขวาได้เมื่อมอเตอร์ทำงาน ซึ่งหากเป็นบานสวิงก็จะมีชุดแท่นยึดมอเตอร์ระหว่างตัวเสาและประตูแทน
  4. ชุดลิมิต สวิตซ์ ทำหน้าที่บอกตำแหน่งหยุดการทำงานประตูรีโมทในการเปิดปิดสุดของประตู เช่นเมื่อเปิดสุดลิมิต จะสั่งให้มอเตอร์หยุดทำงานได้อัตโนมัติ
  5. ชุดรับสัญญาณรีโมท ทำหน้าที่รับสัญญาณคำสั่งรีโมท ด้วยคลื่นวิทยุ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบจูนรหัสตัวส่ง และตัวรับเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันใช้การเข้าและถอดรหัสที่เข้ากัน โดยแบบนี้จะสะดวกในการเปลี่ยนหรือเพิ่มรีโมทได้ไม่ยาก การเข้ารหัสทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัยว่า จะมีการทำรีโมทที่จะสามารถเปิดประตูบ้านเราเข้ามาได้ครับ การเข้ารหัสนั้นการจะถอดรหัสเพื่อทำรีโมทเปิดบ้านท่านได้นั้นยากมากครับ
  6. รีโมทไร้สาย ทำหน้าที่สั่งการทำงานเปิดปิดประตู ให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้ โดยรีโมทจะมีแบตเตอรี่อยู่ภายใน ซึ่งจะเข้ารหัสเฉพาะตัวเพื่อให้ใช้กับชุดรับสัญญาณเฉพาะบ้านท่านครับ
  7. ชุดโฟโต้เซ็นเซอร์ เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้ตรวจจับสิ่งกีดขวาง กับประตูรีโมท ซึ่งปัจจุบันมีการใช้อย่างแพร่หลายเพื่อเป็นการป้องกันเด็ก หรือรถ เช่น หากการจราจรคับคั่งแล้วต้องจอดรถขวางประตูครับ
  8. ไฟหัวเสา เป็นอุปกรณ์เสริมแจ้งสถานะเปิด-ปิดประตู ซึ่งถ้าใครได้ใช้แล้วจะให้ความรู้สึกดี ในการมองการทำงานได้ง่ายขึ้นครับ

สุดท้ายนี้ สามารถเข้าไปดูผลงานกันได้ที่เว็บไซด์ www.agothailand.com 

หรือ ติดต่อ

ฝ่ายขายพร้อมติดตั้ง คุณเล็ก :  098-286-9228 

ฝ่ายขายส่ง/ แจ้งซ่อม คุณเอ :  086-053-8987

สนใจ แชทเลย ! m.me/Agothailand

ขอบคุณครับ