แบบบ้านกับการติดตั้งประตูรีโมท

การเลือกแบบบ้านกับการติดตั้งเทคโนโลยีอย่างประตูรีโมท

กว่าจะหาเงินซื้อบ้านได้สักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะมีบ้านใหม่ทั้งทีก็ต้องเลือกให้สวยถูกใจและก็ยังต้องตอบโจทย์การใช้งานในบ้านและไลฟ์สไตล์ของเราเองได้เป็นอย่างดี… สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้บ้านที่ครบครันตามความต้องการได้ก็คือ การเลือกแบบบ้านไปพร้อมๆ กับการเลือกเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิตในบ้านให้กับคุณ อย่างเทคโนโลยี IOT ที่นำมาใช้กับบ้านสมาร์ทโฮม หรือ ประตูรีโมท ที่เป็นประตูบ้านสั่งการผ่านมือถือหรือรีโมทให้เปิด-ปิดได้แบบอัตโนมัติ เป็นต้น

นอกจากนั้นการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านในฝันที่คุณอยากได้หลายๆ โครงการ ก่อนการเลือกซื้อ ก็ยังเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญซึ่งคุณไม่ควรมองข้าม ฉะนั้นมาดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีข้อมูลสำคัญอะไรบ้าง ที่คุณควรนำมาประกอบการพิจารณาในการเลือกแบบบ้านก่อนตัดสินใจซื้อบ้านในแบบที่ตรงใจของคุณมากที่สุด

เลือกแบบบ้านอย่างไร? ให้ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนยุคใหม่

  1. กำหนดงบประมาณสำหรับการซื้อบ้านในครั้งนี้ : การกำหนดงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณหาข้อมูลของบ้านในฝันได้แคบลงและตรงจุดมากขึ้น การกำหนดงบประมาณจะช่วยให้คุณบริหารการเงินด้านค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม และมีงบเหลือนำมาใช้สร้างความสดวกสบายในบ้านใหม่ของคุณ ที่สำคัญหากจำเป็นต้องกู้ธนาคารก็จะประเมินจำนวนเงินกู้เทียบกับฐานเงินเดือนหรือรายได้ทั้งหมดของคุณด้วย โดยจะประเมินจากความสามารถการแบกรับภาระหนี้ของลูกหนี้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อเดือนของลูกหนี้ และเมื่อได้ตัวเลขของงบประมาณคร่าวๆ แล้ว ทีนี้คุณก็สามารถเริ่มหาข้อมูลของบ้านในงบประมาณที่กำหนดไว้ได้แล้ว นั่นเอง
  2. ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานของบ้านต้องครบ : แบบบ้านที่ดีก็ควรออกแบบฟังก์ชั่นได้ตรงตามความต้องการพื้นฐาน หรือออกแบบให้เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานต่างๆ ได้ง่าย สำหรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละครอบครัว อย่างครอบครัวที่อยู่กัน 2-3 คน ประตูบ้านก็ควรเป็น ประตูรีโมท ที่เปิดปิดอัตโนมัติผ่านรีโมทหรือมือถือได้ เพื่อความสะดวกในการเข้าออกเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน นอกจากนั้นประตูอัตโนมัติ ก็ยิ่งเพิ่มความปลอดภัยให้คุณได้มากขึ้นอีก

    นอกจากนั้นห้องต่างๆ ในบ้านจะต้องอยู่ในมาตรฐานของ Basic Function เช่น ห้องนอนและห้องน้ำ ควรมีอย่างน้อย 2-3 ห้องในบ้าน ที่จอดรถควรเผื่อให้จอดได้ไม่น้อยกว่า 2 คัน ที่สำคัญขนาดของห้องนอนหลักจะต้องมีขนาดพอดี อยู่สบายไม่รู้สึกอึดอัดและควรจะต้องมีห้องน้ำในตัวเพื่อความสะดวกสบาย
  3. เลือกทำเลที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ : บางคนอยากได้ที่อยู่อาศัยที่สงบเงียบห่างไกลจากความวุ่นวาย แต่ก็อาจลืมไปว่าชีวิตจริงเรายังต้องเดินทางไปทำงาน ไปส่งลูกๆ เรียนหนังสือ หรือต้องออกไปซื้อของกินของใช้ หาทำเลของบ้านคุณห่างไกลเกินไปจนต้องเดินทางไกลและยากลำบากมากไปก็น่าจะไม่ดีแน่ หรือบางคนอยากมีชีวิตคนเมืองมากไป ชอบทำเลใกล้รถไฟฟ้า, ใกล้ห้างสรรพสินค้าหรือย่านธรุกิจมากไป ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ต้องจ่ายสูงเกินความจำเป็น ฉะนั้นลองเลือกทำเลที่มีความพอดีกับไลฟ์สไตล์ ไม่ใกล้และไม่ไกลไปจากสถานที่สำคัญๆ สำหรับการใช้ชีวิตในครอบครัว เช่น คุณมีลูกและพ่อแม่ผู้สูงอายุในบ้าน การเลือกทำเลที่ใกล้โรงเรียนและโรงพยาบาล ไม่เกิน 20 นาที ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว รวมถึงการพิจารณาทางเลือกของเส้นทางจากบ้านไปยังที่ทำงาน ที่สะดวกสบายมีให้เลือกเดินทางได้หลายเส้นทาง และเดินทางบ้านไปที่ทำงานไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ
  4. เลือกแบบบ้านที่สวยในสไตล์ที่ใช่ : เรื่องของรสนิยมความชอบนั้นย่อมมีความแตกต่างกันไปแต่ละบุคคล อย่างแบบบ้านในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกได้หลากหลายสไตล์ ทั้งโมเดิร์น, ลอฟท์, วินเทจ, มินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น หรือบ้านไม้สไตล์ไทยคลาสสิก ฯลฯ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ดังนี้

             • บ้านสไตล์โมเดิร์น ในปีนี้พบว่าการสร้างบ้านใหม่เพื่อจำหน่ายในตลาดของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ แบบบ้านสไตล์นี้เป็นที่นิยมแพร่หลาย เพราะคนส่วนใหญ่ชื่นชอบ ด้วยความเรียบที่ลงตัวและดูทันสมัย สำหรับราคาบ้านเป็นไปตาม 2 ปัจจัย คือ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตามแบบบ้าน และราคาที่ดินในแต่ล่ะทำเล

             เพื่อเป็นข้อสังเกตเบื้องต้น สำหรับหมู่บ้านจัดสรร ประเภทบ้านเดี่ยว โดยทั่วไปนอกจากสไตล์ที่นิยมแล้ว หลักๆสำหรับการแบ่งแบบบ้านจะยึดตามขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน ซึ่งผู้ซื้อควรประเมินถึงจำนวนสมาชิกในอนาคตร่วมด้วยจุดสังเกตุ เมื่อเข้าไปเลือกซื้อในหมู่บ้านจัดสรร ใน 1 โครงการ บ้านมักจะแบ่งเป็น ขนาด S,M,L ตามพื้นที่ใช้สอย และจะมีลักษณะดีไซด์การออกแบบภายนอกที่แตกต่างกันชัดเจน แต่ในขนาดเดียวกันอาจมีราคาต่างกันเล็กน้อยขึ้นกับ การออกแบบเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้กับตัวบ้าน ซึ่งแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย เช่น เพิ่มเฉลียงข้างบ้าน การจัดแบ่งจำนวนห้อง เพิ่มสระว่ายน้ำ เป็นต้น

             นอกจากนั้นบ้านสไตล์นี้ในหลายๆ โครงการ มักจะปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นบ้าน Smart Home มากที่สุดด้วย เช่น การเพิ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านให้สามารถควบคุมการทำงานผ่านมือถือได้ หรือการเพิ่ม ประตูรีโมท ที่เป็นประตูบ้านให้เปิดปิดอัตโนมัติผ่านรีโมทหรือมือถือ เป็นต้น

             • บ้านสไตล์ลอฟท์ ก็เป็นบ้านอีกแบบที่คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ชื่นชอบอีกสไตล์ เพราะความดิบเท่ของปูนเปลือย และการคุมโทนสีดำ เทา ขาว อาจจะผสมกับความเงาใสของกระจกหรือโลหะบ้าง เพื่อลดความดิบแข็งของบ้าน ส่วนใหญ่บ้านสไตล์นี้ถ้าจะลอฟท์ 100% ก็มักจะมีโรงจอดรถในบ้านตามแบบของบ้านสไตล์ยุโรป หากโครงบ้านที่คุณเลือกนั้นมีโรงจอดรถ ก็อาจจะต้องพิจารณาเลือกใช้ประตูบ้านเป็น ประตูรีโมท แบบเลื่อน เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าบ้านให้ใช้สอยได้เต็มพื้นที่มากที่สุด นั่นเองที่ อะโก้เกท (AGO) ก็มี ประตูอัตโนมัติที่สามารถสั่งการได้ทั้งรีโมทและสมาร์ทโฟน ที่เป็นแบบบานเลื่อนให้คุณเลือกหลายรุ่น เช่น ประตู ยี่ห้อ TYPE รุ่น LYNEX, WIFI ที่รองรับประตูหนักถึง 800-1000 Kg หรือ 8 เมตร สามารถใช้โทรศัพท์มือถือทุกรุ่นสั่ง เปิด-ปิด รีโมท ระยะไกล 30-70 เมตร มีระบบ Jam Protection System เมื่อประตูวิ่งชนสิ่งกีดขวาง ประตูจะเด้งเปิดกลับโดยอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งาน และยังมีเสียงไซเรนเพื่อเห็นการทำงานของประตูรีโมทได้อย่างชัดเจน ชุดมอเตอร์ประตูรีโมทบางรุ่น วัสดุภายนอกมอเตอร์ของ ประตูรีโมท ยังผลิตจากสแตนเลสเกรด 304 ที่เหมาะกับประตูสแตนเลสโดยเฉพาะอีกด้วย

             • บ้านสไตล์วินเทจหรือเรโทร เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่ชอบความคลาสสิกของยุค 80 ซึ่งสไตล์นี้อาจจะเน้นไปที่วัสดุไม้และเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งที่เป็นสไตล์วินเทจ

             • บ้านสไตล์ญี่ปุ่นมินิมอล สำหรับผู้ที่หลงใหลความเรียบง่าย ที่ผสมผสานวัสดุไม้เข้ากับปูนอย่างลงตัว โทนสีสำคัญจะเป็นขาว น้ำตาล ครีมหรือเบจ ให้อารมณ์และความรู้สึกอบอุ่น บ้านสไตล์นี้ก็เป็นสไตล์ที่เหมาะกับครอบครัวที่อยู่กับพ่อแม่ลูกหรือมีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านด้วย

เลือกบ้านให้ตอบโจทย์โลกแห่งอนาคต ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะเริ่มได้เห็นการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีของโลก ที่เข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตของเรามากขึ้น อย่างรถยนต์ที่ทุกบ้านใช้ขับขี่ ก็เริ่มมีรถพลังงานไฟฟ้าเข้ามา, ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ล้วนถูกพ่วงด้วยอินเตอร์เน็ต และหากคุณกำลังจะมองหาบ้านใหม่ในยุคนี้ละก็ การเลือกบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ได้ก็น่าจะดีในอนาคต นั่นเอง

หากแบบบ้านที่คุณเลือกยังไม่มีประตูบ้านแบบอัตโนมัติ คุณก็สามารถเพิ่มงบประมาณอีกนิดหน่อยเพื่อเปลี่ยนประตูรีโมท เพื่อไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายมากขึ้น โดย อะโก้เกท (AGO) มีประตูบ้านอัตโนมัติที่สามารถสั่งการผ่านรีโมทและมือถือ ให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสมได้หลายรุ่น จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานบ้านยุคใหม่ของคุณได้ อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน พร้อมระบบป้องกันภัยที่ครบครัน จะช่วยให้สมาชิกในบ้านรวมถึงทรัพย์สินมีค่าของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

หากต้องการเลือกซื้อประตูรีโมทคุณภาพ หรือศึกษาข้อมูลสินค้าเพิ่มตามสามารถติดต่อได้ผ่านช่องทาง

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)