ประตูรั้วรีโมท

เลือกประตูรั้วรีโมทยี่ห้อไหนดี แบบไหนดี?

      หลาย ๆ คนอาจจะอยู่ระหว่างการตัดสินใจหาข้อมูลว่าจะเลือกใช้ประตูรั้วไฟฟ้าดีหรือไม่ อาจจะอยู่ระหว่างการตัดสินใจระหว่างความสะดวกสบายในการใช้งาน และการลงทุนเบื้องต้นที่จะนำประตูรั้วรีโมทมาใช้งาน รวมถึงต้องตัดสินใจเลือกสินค้าที่ความหลากหลาย จากผู้ประกอบการที่มีให้เลือกมากมาย เพื่อให้ได้ทั้งสินค้าและบริการที่ดีและคุ้มค่าที่สุด

      เราอาจจะคุ้นตากับการใช้ประตูรั้วอัตโนมัติหรือประตูรั้วไฟฟ้า จากบ้านเรือนสมัยใหม่ที่เจ้าของบ้านตัดสินใจติดตั้งเพื่อความสะดวกสบายในการนำรถยนต์เข้า-ออกจากบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านหลายรายได้ทำการติดตั้งประตูรีโมทเพื่อเหตุผลด้านความสะดวกสบายเป็นหลัก แถมยังมีให้เลือกได้ทั้งแบบประตูรีโมทบานเลื่อนและประตูรีโมทบานสวิง ได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภทอีกด้วย

      นอกจากนี้ หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าประตูรั้วอัตโนมัตินั้น ถูกคิดค้นและออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในด้านความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกที่เจ้าของบ้านไม่ต้องออกไปเปิดรั้วบ้านให้แขกผู้มาเยือน หรือหากเจ้าของรถขับรถมา ก็สามารถเปิดรั้วเพื่อนำรถเข้าบ้านได้ทันที โดยไม่ต้องเสี่ยงอันตรายเดินลงมาจากรถ ด้วยความสะดวกสบายที่สามารถควบคุมได้อย่างหลากหลายผ่านระบบต่าง ๆ นั่นเอง   

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือก เรามาทำความรู้จักกับประตูรั้วรีโมท และปัจจัยต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเป็นเจ้าของกันก่อน

  • รูปแบบของประตูรั้วอัตโนมัติ
          แม้หลาย ๆ คนจะรู้อยู่แล้วว่าประตูรั้วรีโมทนั้น มีให้เลือกทั้งแบบบานเลื่อนและบานสวิง แต่จริง ๆ แล้ว ประตูรั้วรีโมทนั้นถูกแบ่งออกตามรูปแบบของการควบคุมได้เป็นอีก 3 รูปแบบย่อย ๆ ประกอบไปด้วย

    1. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบสั่งการด้วยสวิทช์ โดยจะมีการเชื่อมต่อสายสัญญานจากตัวสวิทช์ภายในบ้าน ออกไปยังชุดรับสัญญานที่มอเตอร์ และจะสั่งการผ่านการกดสวิทช์ ซึ่งจะมีการการเดินสายไฟกับสวิทช์ใช้ภายในบ้าน
    2. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบสั่งการด้วยรีโมท เป็นการสั่งการผ่านรีโมทคอนโทรล ในรูปแบบคล้าย ๆ กับรีโมทคอนโทรลของรถยนต์ ที่จะมีปุ่มเปิด-ปิด ได้ในระยะที่กำหนดเอาไว้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นมา
    3. ประตูรั้วอัตโนมัติแบบสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่น เป็นระบบการสั่งการรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถสั่งงานระยะไกลได้ และในบางยี่ห้อยังสามารถตรวจสอบสถานะของประตูรั้วรีโมท เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานได้เพิ่มเติมอีกต่างหาก
  • ระบบของประตูรั้วรีโมท
          โดยปกติแล้ว ชุดควบคุมประตูรั้วรีโมทสามารถติดตั้งกับบานประตูแบบเดิมได้เลย โดยมีองค์ประกอบหลัก ๆ เพียงไม่กี่ชิ้น ประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ใช้ในการควบคุมและขับเคลื่อนการเปิด-ปิดของประตูรั้วรีโมท ชุดควบคุมอีเลกทรอนิกส์ ที่ใช้ในการสั่งการเปิด-ปิดประตู โดยทั้งหมดจะทำงานร่วมกับชุดฟันเฟือง ที่มักจะยืดอายุการใช้งานด้วยการชุบโลหะ อาทิ กัลวาไนซ์ และชุดเซ็นเซอร์ ที่ติดตั้งเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน จากนั้นก็จะต่อเชื่อมกับชุดควบคุมที่เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบสวิทช์หรือรีโมทคอนโทรล ก็สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ

ปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาในการตัดสินใจเลือกใช้งานประตูรั้วรีโมท

      เมื่อพิจารณาจากคุณสมบัติของประตูรั้วรีโมทที่ว่ามาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อดีในการใช้งาน ความสะดวกสบายและไม่ยุ่งยากมากจนเกินไป รวมถึงความแพร่หลายที่เริ่มใช้งานกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายคนต้องการที่จะเลือกซื้อหรือหาบริษัทมาติดตั้งระบบประตูรั้วอัตโนมัติ

      ประตูรั้วรีโมทในปัจจุบันนั้นได้รับการพัฒนาให้มีความหลากหลาย สามารถรองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ทั้งบานประตูแบบธรรมดาไปจนถึงแบบหรูหราอลังการ สามารถติดตั้งได้ในทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน อาคารพาณิชย์ โรงงานต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ

      อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อประตูรั้วไฟฟ้า เรามีหลักการง่าย ๆ 5 ข้อที่ควรพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อประตูรั้วรีโมทมา ซึ่งหากจะหาผู้ให้บริการมาติดตั้ง ก็อย่าลืมสอบถามปัจจัยเหล่านี้กันให้ครบครัน

  • การออกแบบระบบการใช้งานที่แข็งแกร่งและทนทาน
          เราไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าการใช้งานประตูรั้วไฟฟ้านั้น เป็นงานเทคนิคที่ต้องอาศัยการทำงานร่วมกันของชิ้นส่วนที่หลากหลาย การเลือกระบบที่มีความพร้อมในการใช้งาน ทั้งเรื่องของความแข็งแกร่งของอุปกรณ์แต่ละชิ้น ที่ไล่ไปตั้งแต่มอเตอร์ไฟฟ้า ฟันเฟืองหรือชุดควบคุม ที่ในบางครั้งต้องติดตั้งในสภาพอากาศที่มีความหลากหลาย เจอทั้งแดดและฝนในประเทศไทย การถามหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมและมีความทนทานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเราอาจจะขอดูงานติดตั้งเดิม ๆ จากบริษัทที่เราสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เช่นกัน
  • การรองรับน้ำหนักของบานประตูขนาดใหญ่
          สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องรู้ก่อนตัดสินใจไปเลือกซื้อประตูรั้วไฟฟ้า ก็คือบานประตูของเรานั้นเป็นแบบไหน มีน้ำหนักมากเพียงใด เพื่อให้ผู้จำหน่ายสามารถหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมมาใช้งานกับประตูรั้วของเราได้ อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของบ้านมีความคิดที่จะเปลี่ยนบานประตูให้มีความหรูหรา หรือขนาดใหญ่ขึ้นไปในอนาคต ซึ่งจะส่งผลต่อน้ำหนักของบานประตู ก็ควรที่จะทำการปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายตั้งแต่แรก เพราะระบบประตูรั้วรีโมทสามารถรองรับน้ำหนักบานประตูได้หลากหลาย ตามความเหมาะสมของทุกน้ำหนักของประตูรั้วเรากันเลยทีเดียว
  • ความทันสมัยและการรองรับระบบใหม่ ๆ
          แม้ระบบประตูรั้วอัตโนมัติจะมีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย แต่ผู้ติดตั้งย่อมอยากได้สินค้าที่ดี สดใหม่และทันสมัยที่สุดอยู่แล้ว แถมในปัจจุบัน ประตูรั้วรีโมทยังมีออพชั่นเสริมต่าง ๆ นานามากมายให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น การรองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน หรือการรองรับระบบการปิดแบบนุ่มนวล ซึ่งผู้ที่ต้องการติดตั้งสามารถเลือกติดตั้งออพชั่นเหล่านี้เพิ่มได้ตามความต้องการ ดังนั้น หากเลือกใช้บริการผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์และมีทางเลือกมากกว่า ก็จะทำให้เราได้สินค้าที่ทันสมัยที่สุดนั่นเอง
  • ประสบการณ์ของผู้ให้บริการมีผลต่อการติดตั้ง
          ประตูรั้วรีโมทนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ให้ทั้งความสะดวกสบายในการใช้งาน และยังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับความปลอดภัยของผู้ใช้งานอีกด้วย ประกอบกับตัวอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ต้องได้รับการติดตั้งอย่างเหมาะสม ดังนั้น ประสบการณ์ของผู้ให้บริการถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้บริการต้องคำนึงถึงในการเลือกผู้ให้บริการ ว่าสามารถดูแลเราได้ดีเพียงใด คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปหรือไม่ ซึ่งอาจจะหาข้อมูลจากอินเตอร์เนต หรือขอดูผลงานเก่า ๆ ของผู้ติดตั้งมาประกอบการตัดสินใจก็ได้เช่นกัน เพื่อให้เราได้มีประสบการณ์ในการใช้งานประตูรั้วอัตโนมัติที่ดีที่สุดนั่นเอง
  • การรับประกันและการดูแลตลอดอายุการใช้งาน
          หลังจากการติดตั้งประตูรั้วไฟฟ้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่ผู้ใช้งานจะต้องพิจารณาก็คือเรื่องของการรับประกันและการให้บริการหลังการขาย ตั้งแต่การตรวจเช็ค การแก้ปัญหาหากเกิดข้อผิดพลาดในการใช้งาน รวมถึงความพร้อมของอะไหล่ที่อาจจะต้องเปลี่ยนในอนาคต โดยเฉพาะในช่วงของการหมดระยะการรับประกันไปแล้ว ราคาอะไหล่แต่ละชิ้นถือว่ามีความสำคัญมาก ซึ่งผู้ที่ติดตั้งประตูรั้วรีโมท ควรจะทำการสอบถามผู้ให้บริการติดตั้งให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาในการใช้งานตามมาในอนาคต

      จะเห็นได้ว่า นอกจากความน่าใช้งานของประตูรั้วรีโมทที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และชีวิตยุคใหม่แล้ว การเลือกใช้งานนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย หากเลือกผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ มีสินค้ายุคใหม่มานำเสนอ และให้บริการได้อย่างครบวงจรตลอดอายุการใช้งาน รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่สนใจอย่าลืมนึกถึง AGO ผู้ให้บริการและจำหน่ายประตูรีโมทครบวงจร

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท ประตูรั้วอัตโนมัติ ประตูรั้วไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)