ประตูรั้วรีโมท

เตรียมความพร้อมก่อนติดตั้งประตูรั้วรีโมท

ประตูรีโมทเป็นประตูที่จัดอยู่ในหมวดประตูอัตโนมัติ ได้รับการนิยมมากในประตูรั้ว เพราะการใช้งานประตูมีความสดวก ทันสมัย และประตูรีโมทรองรับหลากหลายน้ำหนักประตูรั้ว ทำให้แม้ประตูรั้วน้ำหนักมากก็สามารถใช้กับประตูรั้วเลื่อนอัตโนมัติได้ ซึ่งไม่ว่าจะใช้กับประตูรั้วแบบไหนก็เป็นประตูที่ใช้ระบบรีโมทคอนโทล หรือ สั่งงานผ่านสวิตซ์ควบคุมภายในบ้านก็ได้

ประเภทของประตูรีโมท

ประตูรีโมทปัจจุบัน จะมีระบบที่ใช้สั่งเปิด – ปิดประตูที่ใช้ได้ทั้ง สั่งการผ่านแอพพลิเคชั่น สั่งการแบบรีโมท หรือสั่งการโดยสวิทช์คอนโทรล วิธีการสั่งประตูให้เปิด – ปิด ของทั้ง 3 แบบนี้คือ

  • สั่งการแบบรีโมท รีโมทจะมีการส่งคลื่นสัญญาณไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์ และเมื่อชุดสัญญาณจากมอเตอร์ได้รับสัญญาณแล้ว จะสั่งการให้เปิด – ปิดประตู โดยขณะที่เปิด – ปิดประตู ก็มีสัญญาณเตือน
  • สั่งการบนมือถือโดยแอพพลิเคชั่น ปัจจุบันเป็นที่นิยม เพราะในการสั่งงานใช้งานได้ฟรี หากมีการติดตั้งเครื่องรับสัญญาณ (RX WIFI) ที่ชุดมอเตอร์ประตูรีโมท กับ Wifi บ้าน และตั้งค่าความปลอดภัยโดยเพิ่มผู้มีสิทธิใช้งานในระบบ ผู้ใช้ที่มีสิทธิก็กดปุ่ม เปิด – ปิด เพื่อเป็นการส่งสัญญาณ ให้ประตูทำการเปิด – ปิด ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ไม่เสียค่าใช้จ่าย ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อ IOType ซึ่งได้ออกแบบสำหรับยี่ห้อ Type โดยมีฟังก์ชันสำหรับใช้ประตูรีโมทโดยเฉพาะ เช่น ตรวจสอบสถานะรั้วปัจจุบันได้ เพิ่มผู้ใช้ได้ เพิ่มประตูรั้วได้ เพื่อเพิ่มความสดวกและปลอดภัยให้กับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ให้มากยิ่งขึ้น
  • สั่งการโดยสวิทช์คอนโทรล เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณจากตัวสวิตช์ในบ้าน ออกไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์ เมื่อชุดรับสัญญาณได้รับสัญญาณจากการกดสวิตช์ จะทำการส่งสัญญาณไปยังไฟไซเรน เพื่อสั่งการให้เปิด – ปิดประตู

ทำไมคุณควรติดตั้งประตูรีโมท

ประตูรั้วอัตโนมัติ ดูสวย หรูหรา ทันสมัย

ประตูรั้วบ้านนั้น แม้ว่าประโยชน์หลักคือ ไว้ปิดเพื่อความปลอดภัยของบ้าน แต่ประตูหน้าบ้านก็เป็นหน้าเป็นตาให้บ้าน เป็นปราการด่านแรกที่คนทั่วไปมองเห็น ดังนั้น เมื่อเทียบกันแล้วประตูรั้วธรรวมดากับประตูรั้วรีโมท ประตูรั้วในแบบรีโมทจะให้ความรู้สึกทันสมัยและดูดี หรูหราด้วยเทคโนโลยีมากกว่า

ประตูรั้วอัตโนมัติ มีความปลอดภัย

ประตูรีโมทอัตโนมัติ มีความปลอดภัยในการใช้งานมากกว่าประตูรั้วแบบเดิม เพราะบางครั้ง เด็กเล็กต้องคลาดสายตาผู้ใหญ่ในบางโอกาส เช่น ต้องลงจากรถมาเปิดรั้ว หรือบางครั้งเด็กอาจเปิดประตูบ้านเองเพื่อไปเก็บลูกบอล หรือมีมิจฉาชีพล่อลวงไป เดินออกไปเพราะเห็นสิ่งที่น่าสนใจนอกบ้าน อาจจะเป็นอันตรายมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน หรือสูญหายไปเลยก็เป็นได้ และสำหรับท่านเจ้าของบ้านบางท่านที่มีผู้สูงอายุ ก็สามารถควบคุมการเปิดปิดรั้วได้อย่างปลอดภัยต่อสุขภาพของท่านและคนที่ท่านรัก อีกทั้งหากเป็นผู้หญิงเมื่อจำเป็นต้องกลับบ้านยามค่ำคืน การสั่งงานเปิดรั้วโดยไม่ต้องลงจากรถ ถือเป็นการป้องกันอันตรายจากมิจฉาชีพได้มาก

ประตูรั้วอัตโนมัติควบคุมการเข้าออกได้

การติดตั้ง ประตูรีโมท จะช่วยให้ท่านเจ้าของบ้านสามารถควบคุมการเข้าออกของคนใน และ คนนอกบ้านได้ โดยผ่านการเปิด – ปิดด้วยรีโมท หรือ จากมือถือของท่าน ซึ่งเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านแต่ละหลังที่เลือกติดตั้งประตูอัตโนมัติ ดังนั้นใครที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัย และ ควบคุมการเข้าออกของบ้านควรเลือกติดตั้งประตูรีโมทอัตโนมัติ

ประตูรั้วอัตโนมัติมีความทนทาน

ประตูรีโมทอัตโนมัติ มีความทนทาน อุปกรณ์ออกแบบให้ใช้ภายนอกบ้าน ซึ่งความแข็งแรงทนทานนั้นจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ทำให้เหมาะกับการใช้ร่วมกับประตูรั้วบ้านที่ต้องใช้งานกันแทบทุกวัน ดังนั้น ในการเลือกเพื่อติดตั้งประตูอัตโนมัติ ควรเลือกที่ผลิตจากวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง มีมาตรฐานทั้งตัวสินค้า และ มาตรฐานด้านงานติดตั้งกับช่างที่เชี่ยวชาญ

ประตูรั้วอัตโนมัติประหยัดเวลา

ข้อดีของการใช้ ประตูรีโมทอัตโนมัติ อีกข้อคือ จะช่วยประหยัดเวลาในการเปิด – ปิดประตูให้กับท่านเจ้าของบ้าน โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วนที่ต้องเปิด – ปิดประตู เมื่อมีการติดตั้ง ประตูรีโมทอัตโนมัติ ก็จะสามารถช่วยทำให้คุณประหยัดเวลาในการเปิดปิดประตูบ้านได้

ประตูรั้วอัตโนมัติอำนวยความสะดวก

การติดตั้ง ประตูรีโมทอัตโนมัติ จะช่วยอำนวยความสะดวกการเปิดประตูในเวลากลางคืน เวลาฝนตก ที่ไม่สะดวกจะลงมาเปิด – ปิดประตูด้วยตัวเอง ดังนั้นการเปิดประตูด้วยรีโมทอัตโนมัติก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับท่านเจ้าของบ้านมากขึ้น อีกทั้งยังลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายต่าง ๆ

ส่วนประกอบประตูรั้วไฟฟ้า

สำหรับประตูอัตโนมัติในรูปแบบของประตูรั้วที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะมีส่วนประกอบสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนการติดตั้งจริง เพื่อถ้าคุณต้องการติดตั้งจะได้ไม่ถูกโกงหรือเอาเปรียบจากผู้จำหน่าย

  1. มอเตอร์ไฟฟ้า
    ส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าถือว่ามีความสำคัญที่สุด เพราะจะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนให้ประตูสามารถเดินหน้าหรือถอยหลังตามคำสั่งของชุดควบคุม
  2. ชุดควบคุม
    เซตชุดควบคุมจะเป็นรูปแบบของระบบอิเล็กทรอนิกส์ จะทำหน้าที่สั่งการประตูผ่านทางรีโมท เพื่อให้สามารถเปิด-ปิดและควบคุมขนาดของประตูได้อย่างเหมาะสม
  3. ฟันเฟือง
    ฟันเฟืองจะมีลักษณะคล้ายกับฟันเลื่อย เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้ประตูเลื่อนไปทางด้านซ้าย, ด้านขวา หรือเลื่อนขึ้นบนและลงล่างได้ลื่นมากขึ้น ส่วนนี้มักจะเรียกว่าสะพานเฟืองที่จะชุบโลหะกัลวาไนซ์ เพื่อทำให้เกิดความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานขึ้น
  4. เซ็นเซอร์
    ชุดเซ็นเซอร์จะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเรื่องการตรวจจับสิ่งกีดขวางที่บริเวณประตู เป็นระบบป้องกันภัยที่จะทำงานอยู่ภายในชุดควบคุมเช่นกัน เมื่อใดที่พบว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ ชุดควบคุมจะหยุดสั่งการทันทีและสั่งงานการทำให้ประตูถอยหลังกลับอย่างรวดเร็วอีกด้วย
  5. สัญญาณรีโมท
    ชุดสัญญาณของรีโมทจะเป็นตัวรับสัญญาณจากอุปกรณ์ไปสู่การสั่งงานประตู ซึ่งชุดสัญญาณนี้จะมาในรูปแบบของคลื่นวิทยุที่จะมีการเข้ารหัสของรีโมทกับชุดรับสัญญาณ จึงทำให้ประตูรั้วสามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติด้วยการมีรีโมทเป็นตัวบังคับ

ซึ่งจริง ๆ แล้วการที่คุณจะติดตั้งเพื่อสร้างความปลอดภัย ความทันสมัยให้กับบ้าน ต้องดูพื้นที่บริเวณบ้านและความเหมาะสมด้วย AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านประตูรั้วรีโมทให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้สิ่งที่ดีและคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่คุณจะต้องจ่ายไปมากที่สุด

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท ประตูรั้วอัตโนมัติ ประตูรั้วไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)