ประตูรีโมท เสริมโชคลาภ

เสริมฮวงจุ้ยในบ้าน ด้วยประตูรีโมท ต้นไม้ น้ำพุ รูปปั้น หรือกระจกแปดทิศ

สำหรับสายมูที่เชื่อถือในเรื่องโชคลาภ ของมงคล และฮวงจุ้ยนั้น การจัดหาของมงคลเข้ามาประดับบ้าน นับว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ และทรัพย์สินเงินทองให้กับเจ้าของบ้านแล้ว ของมงคลหลายอย่างยังช่วยปรับฮวงจุ้ยของบ้านให้ดีขึ้นอีกด้วย

ไปดูกันว่าของมงคลที่สายมูห้ามพลาดนั้นมีอะไรบ้าง และควรจัดวางอย่างไรให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย

  1. ประตูรั้วบ้าน
    ประตูบ้านนับเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน เพราะประตูรั้วบ้านเป็นปราการด่านแรกที่จะต้อนรับผู้คนที่ไปมาหาสู่คนในบ้าน และเป็นสิ่งที่จะช่วยเรียกทรัพย์และพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้านได้ ซึ่งประตูรั้วบ้านที่ดีนั้น สามารถเลือกใช้ได้ทั้งประตูรั้วแบบธรรมดาหรือประตูรีโมท ซึ่งควรเลือกประตูรั้วหรือประตูรีโมทที่มีลักษณะโปร่งโล่ง ไม่ทึบ เพื่อให้อากาศและพลังงานต่าง ๆ ไหลเวียนเข้าสู่บ้านได้โดยสะดวกและถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกประตูรั้วหรือประตูรีโมทที่มีสีมงคลประจำวันเกิด และไม่ควรมีส่วนที่แหลมคมหันเข้าหาตัวบ้าน หากจำเป็นต้องมีส่วนที่แหลมคมบนประตูรั้วหรือประตูรีโมท ก็ควรหันปลายของส่วนที่แหลมคมขึ้นฟ้าและหากคิดจะติดตั้งประตูรีโมทแทนประตูรั้วแบบทั่วไป ก็ควรเลือกให้เหมาะกับลักษณะของทางเข้าบ้าน เช่นหากหน้ามีบริเวณกว้าง ก็สามารถเลือกใช้ประตูรีโมทบานสวิง ที่บานประตูรีโมททั้งสองด้าน จะเปิดเข้าไปทางด้านในของตัวบ้าน แต่หากไม่ค่อยมีพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ก็ควรเลือกใช้ประตูรีโมทแบบบานเลื่อน ที่ตัวบานประตูจะเลื่อนเปิดไปทางด้านข้าง ด้านใดด้านหนึ่งที่มีพื้นที่ ซึ่งเป็นการประหยัดพื้นที่มากกว่า
  2. เรือสำเภาจีน เสริมโชคลาภด้านการเงิน โดยให้นำไปวางไว้ในบริเวณที่เป็นจุดเสริมโชคลาภ เช่น หน้าประตูบ้านแล้ววางแก้วน้ำหรือภาชนะใส่น้ำไว้คู่กับเรือสำเภา และต้องหยอดเหรียญเงินไว้ในกล่องสมบัติของเรือด้วย เพื่อเป็นการเรียกโชคลาภเข้ามา ข้อควรระวังคือ ไม่ควรวางเรือสำเภาจีนไว้ในตำแหน่งที่สูงกว่าหิ้งพระ ควรวางไว้กับโต๊ะ หรือชั้นวางที่มีความสูงระดับเอว ลักษณะการวางเรือสำเภาจีนไว้หน้าประตูบ้านนั้น สำหรับคนที่เพิ่งเปิดกิจการ หรือเพิ่งลงทุน ให้หันหัวเรือไปทางประตูบ้าน เพื่อสื่อความหมายว่าให้เรือสำเภาจีนแล่นทะยานออกไปหาเงินทองมาให้ ส่วนคนที่เปิดกิจการ หรือลงทุนมาสักระยะหนึ่งแล้ว ให้หันหัวเรือเข้าบ้าน หมายถึงให้เรือสำเภาจีน ขนเงินทองกลับเข้ามาในบ้าน ไม่ให้เงินทองหร่อยหรอลง
  3. น้ำพุ การตั้งน้ำพุไว้หน้าบ้าน จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยของบ้านได้ตามทิศของการตั้งน้ำพุ ซึ่งทิศที่เหมาะกับการตั้งน้ำพุ ควรพิจารณาจากธาตุที่คนในบ้านยังขาด และสิ่งที่ต้องการเสริมในดวงชะตา
    • ทิศเหนือ การตั้งน้ำพุไว้หน้าบ้าน ทางทิศเหนือ จะช่วยเสริมธาตุน้ำให้กับคนในบ้าน และทำให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า
    • ทิศตะวันออก หากต้องการเสริมธาตุไม้ ควรตั้งน้ำพุหน้าบ้านทางทิศตะวันออก เพื่อให้คนที่บ้านมีเจริญรุ่งเรือง มีรากฐานชีวิตที่มั่นคง และมีสุขภาพแข็งแรง
    • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หากต้องการเสริมธาตุไม้ และเสริมในเรื่องของโชคลาภ การมีทรัพย์สินอุดมสมบูรณ์ มีเงินทองไหลมาเทมา ก็ควรตั้งน้ำพุไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ที่ถือเป็นธาตุไม้อ่อน ๆ
    • ส่วนทิศที่ไม่ควรตั้งน้ำพุโดยเด็ดขาดคือ ทิศตะวันตก เพราะจะสะท้อนแดดยามบ่ายเข้าบ้าน ทำให้บ้านร้อน และไม่ตั้งน้ำพุในทิศใต้ ซึ่งเป็นธาตุไฟ เพราะจะส่งผลให้ไม่เจริญก้าวหน้า เนื่องจากถือเป็นการยำน้ำไปดับไฟ


    นอกจากนี้ยังต้องเลือกขนาด รูปทรงความลึกของน้ำพุให้เหมาะสม เพื่อให้ทรงเสริมพลังให้แก่คนในบ้านได้อย่างเต็มที่
    โดยเลเอาท์การจัดวางน้ำพุไว้หน้าบ้านนั้น อาจวางไว้บริเวณสวนด้านข้างของประตูรั้วหรือประตูรีโมท หากทิศนั้นเป็นทิศที่ถูกต้อง หรือหากมีพื้นที่หน้าบ้านกว้าง ๆ ก็สามารถทำน้ำพุไว้ตรงกลางลานบ้าน ถัดจากประตูรั้วหรือประตูรีโมทเข้ามาสัก 10 เมตรขึ้นไป

  4. ต้นไม้มงคล
    สำหรับบางบ้านที่ใช้ประตูรั้วแบบโปร่ง เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน แต่ก็ยังต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้ตามแนวรั้ว เพื่อบังสายตาจากคนภายนอก แต่ก็ไม่ทึบเกินไปจนพลังไม่ไหลเวียน ซึ่งการปลูกต้นไม้มงคลตามแนวรั้วบ้านนั้น ควรเว้นระยะให้พอดีกับเลื่อนเปิดของบานประตูรีโมทด้วย สำหรับต้นไม้มงคลที่เป็นที่นิยมปลูกตามแนวรั้วบ้าน ก็มีทั้งต้นโมก ต้นไทรเกาหลี ต้นโป๊ยเซียน ต้นโกสน ต้นเฟื่องฟ้า ต้นเข็ม ต้นสนไซเปรส ต้นไผ่หลอด หรือไผ่เลี้ยง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลที่มีฟอร์มของต้นสูง และบางชนิดมีลักษณะเป็นพุ่ม ซึ่งต้องหมั่นตัดแต่งทรงให้สวยงามอยู่เสมอ และคอยระวังไม่ให้กิ่งก้านของต้นไม้ไปกีดขวางการทำงานของประตูรีโมท
  5. ของมงคลแก้และเสริมฮวงจุ้ยของบ้าน ด้วยลักษณะของที่ดินที่ใช้ปลูกบ้านแต่ละหลัง ทำให้บ้านหันหน้าไปทิศทางที่ต่างกันออกไป ซึ่งการที่บ้านหันหน้าไปในทิศทางแต่ละทิศนั้น จะมีความหมายในทางมงคลและทางฮวงจุ้ยที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งบางสถานที่รอบ ๆ ตัวบ้าน ก็อาจส่งผลร้ายให้กับตัวบ้าน จึงควรหาของมงคลมาเสริมพลังให้กับบ้านและแก้ฮวงจุ้ย ดังนี้
    • บ้านหันหน้าไปทางทิศตะวันออก หรืออยู่ตรงกับที่ที่มีพลังแรง หากบ้านของคุณหันหน้าไปทางทิศตะวันออก และคุณทำอาชีพค้าขายหรือทำธุรกิจ หรือมีบ้านที่ตั้งอยู่บ้านทางสามแพร่ง มีสะพานมาลงหน้าบ้าน มีโรงพยาบาล หรือมีตึกที่ติดรูปพญาครุฑอยู่หน้าบ้าน ให้ติดโป๊ยข่วยหรือกระจกยันต์แปดทิศเพื่อสะท้อนพลังไม่ดีออกไปจากตัวบ้าน แต่ห้ามติดไว้ภายในบ้าน และห้ามติดไว้ที่หน้าต่างหรือประตูบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตูรั้วหรือประตูรีโมท และห้ามติดสะท้อนไปยังบ้านของเพื่อนบ้าน เพราะจะทำให้ทะเลาะกัน
    • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือควรติดโคมไฟไว้เหนือประตูรั้วหรือประตูรีโมท และตั้งอ่างบัวไว้ในทิศมงคลของบ้าน
    • บ้านที่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรตั้งรูปปั้นแป๊ะตกปลาเอาไว้หน้าประตูรั้วบ้าน โดยตั้งไว้ไม่ไกลจากประตูรั้วนัก และหากบ้านของคุณติดตั้งประตูรีโมท ก็ควรเว้นระยะการวางแป๊ะตกปลาไม่ให้ขวางการเลื่อนหรือการเปิดของประตูรีโมท การวางแป๊ะตกปลาจะช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานของคนในบ้าน ช่วยให้ได้รับความเมตตากรุณา และการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ได้มีโอกาสแสดงฝีมือในการทำงาน แต่ห้ามวางแป๊ะตกปลาคู่กับน้ำพุหรือน้ำผุดโดยเด็ดขาด ให้เลือกวางเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เพราะหากวางคู่กัน จะทำให้ความหมายในทางฮวงจุ้ยเปลี่ยน
    • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้ หากทำการค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่ออกดอกตลอดทั้งปีไว้ที่ริมรั้วและข้างประตูรั้วหรือประตูรีโมท โดยจะปลูกไว้ในบ้านหรือนอกบ้านก็ได้ เพื่อให้มีลูกค้าเข้ามาตลอดปี แต่หากทำธุรกิจขนาดใหญ่ ให้ตั้งรูปปั้นเสือโคร่งหรือเต่า อย่างใดอย่างหนึ่งไว้ที่หน้าบ้าน ถัดจากประตูรั้วหรือประตูรีโมท เพื่อให้พลังของเสือหรือเต่า นำพาผลประโยชน์มาให้แก่ธุรกิจของคุณ
    • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก ควรติดกระดิ่งลมไว้หน้าบ้าน เพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทองเข้าบ้าน สำหรับคนมี่ทำการค้าขาย หรือหากเป็นคนทำงานบริษัทหรือเป็นพนักงานประจำที่ต้องการเน้นในเรื่องส่งเสริมหน้าที่การงานให้มีความเจริญก้าวหน้า ควรติดพระอาทิตย์ไม้ไว้ที่หน้าประตู
    • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หากต้องการส่งเสริมธุรกิจ และส่งเสริมด้านมิตรสัมพันธ์กับคนที่มีอำนาจบารมี ให้เข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ควรตั้งอ่างบัวเลี้ยงปลาไว้หน้าบ้าน โดยสามารถตั้งไว้บริเวณใกล้ ๆ กับประตูรั้วหรือประตูรีโมท หรือจะตั้งไว้ที่หน้าประตูหน้าของตัวบ้าน บริเวณเทอเรสก็ได้
    • บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ควรแขวนกระดิ่งลมไว้ที่หน้าประตูบ้าน และควรปลูกไม้ดอกไว้ที่ด้านซ้ายของประตูรั้วบ้านหรือประตูรีโมทเท่านั้น เพื่อส่งเสริมโชคลาภ และให้มีผลประโยชน์เข้ามาในบ้านอยู่ตลอดทั้งปี

หากคุณต้องการปรับฮวงจุ้ยของบ้าน และส่งเสริมบารมี โชคลาภ และทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา ก็อย่าลืมเสาะหาของมงคลต่าง ๆ มาประดับไว้ให้ถูกกับตำแหน่งฮวงจุ้ยบ้านของคุณ โดยเริ่มกันตั้งแต่ประตูรั้วบ้านกันก่อนเป็นอย่างแรก และหากคุณต้องการจะปรับประตูรั้วธรรมดาให้เป็นประตูรีโมท Ago Thailand ผู้จำหน่ายและให้บริการติดตั้งประตูรีโมทแบบครบวงจร ก็พร้อมให้บริการคุณ ทั้งประตูรีโมทบานเลื่อน, ประตูรีโมทบานสวิง, ประตูรั้วไฟฟ้าอัตโนมัติ และมอเตอร์ประตูรีโมท พร้อมบริการติดตั้งและซ่อมอย่างครบวงจร

หากต้องการเลือกซื้อประตูรีโมทคุณภาพ หรือศึกษาข้อมูลสินค้าเพิ่มตามสามารถติดต่อได้ผ่านช่องทาง

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)