ประตูรีโมท

เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านนอกจากประตูรีโมท

รู้สึกเหมือนกันหรือไม่ว่า ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมานี้ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรอบตัวของเรานั้นพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญคือ มันเริ่มมีความจำเป็นกับการใช้ชีวิตในประจำวันของเรามากขึ้นด้วย ยิ่งในช่วงที่เราต้องเผชิญกับโรคระบาดอย่างโควิด การพึ่งพาเทคโนโลยีทั้งการดำเนินชีวิตและการติดต่อสื่อสารยิ่งมีมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงพบปะผู้คนและสัมผัสกับเชื้อโรค

ในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม,วงการแพทย์, อุตสาหกรรมทั้งอุปโภคบริโภค, การผลิตยานยนต์ต่างๆ ที่เริ่มพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ หรือแม้กระทั่งการสร้างบ้านที่อยู่อาศัย ก็เริ่มมีนวัตกรรมที่เพิ่งพา AI หรืออินเตอร์เน็ตมากขึ้น (Internet of Things) เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตมนุษย์ที่เริ่มสื่อสารกับอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แม้กระทั่งการเปิด-ปิด “ประตูรีโมท” ที่การสั่งการด้วยเสียงและควบคุมการทำงานจากทางไกล ผ่านรีโมทคอนโทรลหรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ นั่นเอง

เมื่อเทคโนโลยีกำลังจะเข้ามามีอิทธิพลกับ “บ้าน” ในอนาคตมากขึ้น​ เราก็น่าจะมาอัพเดทเทรนด์ดีๆ สำหรับนวัตกรรมของบ้านในอนาคต กับบทความนี้ที่ AGO รวบรวมมาให้ ดังต่อไปนี้

ประตูรีโมท” กับนวัตกรรมของบ้าน Smart Home

ความจริงแล้ว กระแสบ้าน Smart Home นั้นเริ่มมีการพูดจริงกันอย่างจริงจังและต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ ปี 2563 จนถึงทุกวันนี้ เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นว่า วิถีชีวิตของคนเมืองในปัจจุบันนี้ ทุกคนแทบจะมีอินเตอร์เน็ตใช้กันแบบส่วนตัวที่ติดมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน และมากกว่า 50% ของชีวิตคนยุคใหม่ ก็สามารถใช้สมาร์ทโฟนช่วยอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่างในชีวิตประจำ เช่น การทำธุรกรรมการเงิน, สมัครงาน, สั่งอาหาร, เปิดร้านขายของผ่านมือถือ ฯลฯ

จึงไม่แปลกอะไร ที่นวัตกรรมทั้งหลายจะถูกคิดค้นบนพื้นฐานของการทำงานและสามารถสั่งการได้ผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ไม่เว้นกระทั่งเทรนด์ของSmart Home หรือบ้านอัจฉริยะ ที่ถูกสร้างมาเพื่อรองรับกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่ถูกนำมาใช้เข้ากับอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน แม้กระทั่ง “ประตูรีโมท” เพื่อความสะดวกสบายของผู้ที่อยู่อาศัยยุคใหม่มากขึ้น

โดยนวัตกรรมอัจฉริยะที่นำมาใช้กับบ้านอัจฉริยะนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การสั่งการเปิด-ปิด หรือเวลาในการทำงานผ่านรีโมทหรือโทรศัพท์มือถือก่อน เช่น

  • ระบบที่ควบคุมการตั้งเวลาการทำงาน รวมถึงการปรับและตั้งค่าการทำงาน ของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในหรือนอกบ้าน
  • ระบบที่ควบคุมการเปิด-ปิด ของไฟฟ้าหรือระบบประปาของบ้าน
  • ระบบที่ควบคุมแผงโซลาร์เซลล์ ที่ใช้ในบ้าน
  • ระบบตรวจสอบการทำงาน ของกล้องวงจรปิดรอบๆ บ้าน และภายในบ้าน หรือระบบรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งอยู่กับ “ประตูรีโมท” เป็นต้น

และเทรนด์ที่น่าสนใจจนถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากเรื่องของ Smart Home ก็คือเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าหรือที่เรียกสั้นๆ ว่า รถ EV (Electric Vehicle) ซึ่งก็คือรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยที่เราไม่ต้องหัวเสียกับค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงรายวันให้ปวดหัวอีกต่อไป โดยข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตอันใกล้นี้ ไม่ใช่แค่ประหยัดพลังงานน้ำมัน (ที่ใกล้จะหมดโลก) แต่ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าซ่อมบำรุงได้อีกด้วย เพราะรถ EV ไม่มีเครื่องยนต์จึงไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบแบบรถยนต์ใช้น้ำมันปกติที่เราคุ้นเคย นอกจากนั้นยังช่วยลดมลพิษในอากาศและที่ดีเลิศไปกว่านั้นก็คือ คุณสามารถชาร์จแบตรถ EV ของคุณเองได้ที่บ้าน!

ฉะนั้น นอกจากนวัตกรรมอัจฉริยะต่างๆ ที่มีระบบสั่งการจากโทรศัพท์มือถือได้ ตามที่เรากล่าวมาแล้วนั้น แท่นชาร์จรถยนต์ EV ก็น่าจะนำมาใช้กับบ้านแบบ Smart Home ด้วยเช่นกัน

ถึงแม้บ้านจะมีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่สะดวกสบายแค่ไหน หากปราศจากความปลอดภัยแล้ว บ้านก็อาจจะไม่ใช่นิยามที่คุณอยากให้เป็นแน่นอน และสิ่งที่จะเป็นทั้งนวัตกรรมของบ้านอัจฉริยะ รวมถึงเป็นความปลอดภัยของบ้านร่วมด้วยก็คือ “ประตูรีโมท

ประตูรีโมทของ AGO ตอบโจทย์บ้าน Smart Home ได้อย่างไรบ้าง?

ตอบโจทย์เทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยอุปกรณ์เสริม สั่งเปิด/ปิด ประตูรั้วผ่าน ระบบ อินเตอร์เน็ต Wifi หรือ Application บนสมาร์ทโฟน หรือติดตั้งระบบ Wifi สั่งเปิด/ ปิด ประตูรั้วง่ายๆ ช่วยประหยัดแรงและเวลา

ประตูรีโมท AGO แข็งแรงทนทาน สามารถรองน้ำหนักได้ตั้งแต่ 1,000 กก. ขึ้นไป

มีระบบ Slow down เพื่อการเปิดปิดที่นุ่มนวล

ช่วยป้องกันความเสียหายให้บ้านคุณ เพราะมีการติดตั้งฐานมอเตอร์เพื่อเพิ่มระดับความสูง ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ และติดตั้ง Box กันน้ำที่จุดจั๊มป์ไฟ รวมถึงติดตั้ง Breaker สำหรับตัดไฟ เมื่อเกิดความผิดพลาดหรือไฟฟ้าลัดวงจร

เพิ่มความปลอดภัยให้สมาชิกในบ้าน ลดปัญหาผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กไม่ให้ เด็กเผลอเปิดรั้วเดินออกไป จนเกิดอันตรายมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนหรือสูญหาย

ช่วยป้องกันมิจฉาชีพที่จะเข้ามาในบ้านคุณ เพราะประตูบ้านที่แข็งแรงทนทาน มีระบบป้องกันภัยที่ครบครัน จะช่วยให้สมาชิกในบ้านรวมถึงทรัพย์สินมีค่าของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เนรมิตบ้านอัจฉริยะแบบ Smart Home ไปพร้อมกับ “ประตูรีโมท

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า ประตูบ้านที่ดีจะช่วยเป็นเกราะคุ้มกันภัยให้กับคุณและครอบครัวได้เป็นอย่างดี ยิ่งในปัจจุบันนี่เศรษฐกิจไม่ดี ผู้คนก็ทำงานหากินยากมากขึ้น การโจรกรรมลักขโมยก็มีแนวโน้มที่เยอะขึ้น นวัตกรรมเกี่ยวกับบ้านในอนาคตนอกจากจะมีอุปกรณ์หรือเครื่องมือเครื่องใช้ในบ้านที่ทันสมัย เพื่อความสะดวกสบายแล้ว ก็ควรมีนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณเพิ่มเข้ามาด้วย เช่น

  • กล้องวงจรปิด : ถึงแม้จะไม่ได้เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่อีกต่อไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นอุปกรณ์ที่ทุกบ้านควรมีไว้ติดตั้งที่ “ประตูรีโมท” ประตูก่อนเข้าภายในบ้าน หรือแม้กระทั่งติดตามห้องต่างๆ ภายใน ซึ่งในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีของกล้องวงจรปิดที่พัฒนาอยู่ตลอด จนทำให้คุณสามารถดูผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบความปลอดภัยในบ้านและนอกบ้านของคุณได้อย่างสะดวกมากขึ้นยิ่งไปกว่านั้น กล้องวงจรปิดบางรุ่นสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและส่งเสียงพูดได้ หากได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดชนิดนี้เข้ากับ “ประตูรีโมท” ที่บ้านคุณด้วยแล้ว หากคุณไม่ได้อยู่บ้านแต่มีคนอยู่บ้าน คุณก็สามารถส่งเสียงพูดผ่านกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านของคุณได้ด้วย นั่นเอง
  • กลอนประตูดิจิตอล : นวัตกรรมใหม่ที่มีมาสักพักแล้วในประเทศไทย โดยเฉพาะโครงการบ้านหรือคอนโดต่างๆ ที่เน้นความทันสมัย ที่ไม่ต้องพกพากุญแจบ้านให้วุ่นวาย เพียงแค่จดจำรหัสหรือสแกนลายนิ้วมือ ก็สามารถเข้าบ้านได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้น กลอนดิจิตอลนี้บางรุ่นยังมีฟังก์ชั่นการส่งเสียงเตือนเมื่อมีคนพยายามงัดแงะได้อีกด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่สามารถติดตั้งที่ประตูภายในบ้านได้ แต่ “ประตูรีโมท” นอกบ้านก็สามารถติดตั้งได้ที่ประตูเล็กที่เป็นทางเข้าออกได้อีกทางหนึ่ง
  • ระบบ Video Door Phone : ระบบนี้เราน่าจะได้เห็นบ่อยๆ ตามภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ต่างประเทศ ที่เมื่อเวลามีคนมาหาที่หน้าบ้าน กดกริ่ง แล้วคุณที่อยู่ในบ้านสามารถโต้ตอบแบบเห็นหน้ากันผ่านจอระบบอินเตอร์คอม ซึ่งนั่นก็คือระบบวิดีโอดอร์โฟน (Video Door Phone) ที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้เอง ซึ่งบ้านอัจฉริยะยุคใหม่นี้ ก็ควรมีนวัตกรรมนี้ติดตั้งอยู่ที่ “ประตูรีโมท” หน้าบ้านของคุณด้วย เพราะนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อผู้คนที่มาหน้าบ้านได้ โดยคุณไม่ต้องวิ่งเข้าวิ่งออกจากบ้านแล้ว ยังช่วยเรื่องความปลอดภัยให้คุณได้ โดยไม่ต้องมาระวังคนแปลกหน้าหรือมิจฉาชีพ เป็นต้น

เพื่อเตรียมตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีของบ้านยุคใหม่ ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว การมีนวัตกรรมต่างๆ ที่เราได้กล่าวมาก็น่าจะช่วยให้บ้านของคุณมีความความสะดวกสบาย รวมถึงความปลอดภัยที่มากขึ้น โดยเริ่มต้นจาก “ประตูรีโมท” ที่หน้าบ้านของคุณ!

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)