ประตูรีโมท

ติดตั้งประตูรีโมทเป็นรั้วบ้านก็ต้องเลือกให้มงคล

หากพูดถึงเรื่องความเชื่อในกลุ่มคนบ้านเราก็ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็น ฤกษ์งามยามดีที่เป็นมงคลกับชีวิต และฮวงจุ้ยก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จัดอยู่ในหมวดการเสริมดวงชะตา ฮวงจุ้ยที่นิยมหลัก ๆ มักนิยมใช้ดูกับสถานที่ตั้งเช่น บ้าน ออฟฟิศ โรงงาน ห้างร้านต่าง ๆ แต่ในจุดที่จะพูดกันในวันนี้คือ เรื่องของการออกแบบวางประตูรั้วบ้านอย่างไรให้เฮงๆ เป็น 2 เท่า และเพิ่มความสดวกคล่องตัวมากขึ้นด้วยประตูรีโมท ไม่ต้องใช้แรงกาย เพิ่มความรู้สึกดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

ฮวงจุ้ย คืออะไร

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ความเชื่อของคนจีน เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัย ไม่ใช่แค่บ้านแต่รวมถึงออฟฟิศ สำนักงาน โรงงาน โดยจริง ๆ และคำว่า ฮวงจุ้ย เป็นรากศัพท์ออกเสียงตามสำเนียงจีนแต้จิ๋ว ฮวง มีความหมายว่า ลม ส่วน จุ้ย มีความหมายว่า น้ำ ศาสตร์ฮวงจุ้ยไม่ได้เกิดขึ้นมาลอย ๆ ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์แห่งธรรมชาติและยังมีการรองรับจากวิทยาศาสตร์ด้วยเช่นกัน

การกำหนดทิศทางช่องลมให้เข้าบ้าน

ช่องลมในที่นี้ก็รวมถึงประตูหน้าต่างที่มีส่วนช่วยให้อากาศเข้ามาหมุนเวียนถ่ายเทภายในบ้าน เพราะตามหลังฮวงจุ้ยแล้วบ้านที่จะอยู่แล้วเฮงคือ อากาศต้องถ่ายเทไม่อุดอู้หรือเกิดมุมอับ จะสื่อถึงความอับโชคเป็นแหล่งซ่อนตัวของสิ่งไม่ดี แม้แต่การเลือกประตูรีโมทบานเลื่อน แบบทึบหรือแบบโปร่งก็มีผลต่อฮวงจุ้ยเช่นกัน รวมถึงดึงดูดสิ่งไม่ดีเข้าบ้าน เพราะในความเชื่อของชาวจีน คือ เทพเจ้าชอบที่สะอาดสว่างมีกลิ่นหอม สถานที่ที่มีลักษณะแบบนี้ คือ สถานที่อาศัยของสิ่งมงคลให้ดึงดูดกันเข้ามาอยู่
· ช่องลมในตัวบ้านควรอยู่ทิศทางตรงข้ามกัน ไม่ใช่แค่ตามฮวงจุ้ยเท่านั้น แต่ตามหลักการสถาปัตยกรรมออกแบบยังช่วยให้อากาศหมุนเวียนได้ทั่วห้อง
· หากต้องการอยากเพิ่มช่องลม ต้องศึกษาข้อมูลในเรื่องลมประจำฤดู

ฮวงจุ้ยประตูบ้าน ประตูรีโมท ควรให้ความสำคัญเป็นหลัก

  1. การเลือกทิศทางติดตั้งประตูตามฮวงจุ้ย
    ในส่วนของการเลือกทิศทางสามารถใช้เกณฑ์นี้ทั้งการออกแบบสร้างบ้านด้วยตนเองและการเลือกโครงการบ้านจัดสรร ในมุมความเชื่อฮวงจุ้ยการหันประตูหน้าบ้านให้ถูกทิศจะช่วยส่งผลต่อการรับพลังงานที่ดีเข้าสู่ตัวบ้านในแต่ละทิศ

    ทิศหลักทั้ง 4 ทิศ

    • ทิศเหนือ ในเรื่องของฮวงจุ้ย ทิศเหนือ คือ ทิศที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องการงานและธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญในการออกแบบบ้านทิศเหนือเป็นทิศทางที่ลมพัดตลอด ทำให้บ้านจัดสรรหลาย ๆ โครงการเลือกออกแบบบ้านโดยหันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือ เพื่อรับลมอย่างเต็มรูปแบบ
    • ทิศใต้ ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านที่หันไปในทางทิศใต้เป็นทิศที่ช่วยในเรื่องชื่อเสียง ลาภยศ และความมั่งคั่ง ทิศนี้จึงเหมาะผู้ที่ต้องการมีชื่อเสียง
    • ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับเรื่องครอบครัว บุตรหลาน และญาติพี่น้อง รวมถึงเป็นการแก้เคล็ดให้กับบ้านไหนที่มีบุตรยาก หรืออยากมีบุตร
    • ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว ทิศตะวันออกช่วยส่งเสริมให้คนในครอบครัวรักกันมากขึ้นด้วย บ้านไหนที่มีปัญหาภายในบ้านบ่อย ๆ ฮวงจุ้ยข้อนี้ช่วยได้

    เสริมเพิ่มเติมอีก 4 ทิศ

    • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านเชื่อว่าทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นหนึ่งในทิศที่ช่วยส่งเสริมเรื่องความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่ไปทำงานหรือทำธุรกิจอยู่ที่ต่างประเทศเป็นประจำ
    • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นอีกหนึ่งทิศที่เหมาะกับคู่รักอย่างยิ่ง ช่วยส่งเสริมในเรื่องคู่ครอง
    • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นทิศที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเรียนรู้อย่างยิ่ง เพราะทิศดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมในเรื่องสติปัญญา ความฉลาด หลักแหลม และความรอบรู้
    • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศฮวงจุ้ยประตูบ้านที่หลายคนชื่นชอบและได้รับความนิยมไม่แพ้กับทิศเหนือ เพราะสำหรับคนที่ตั้งฮวงจุ้ยประตูบ้านในทิศนี้ จะได้รับการส่งเสริมในเรื่องเงินทอง และเพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย บางคนก็อาจจะเสริมด้วยการปลูกต้นชวนชมและต้นส้มคู่กันหน้าประตูบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการเสริมฮวงจุ้ยเช่นกัน

    ซึ่งที่กล่าวมานี้ยังรวมถึงประตูรีโมท หรือประตูรีโมทบานเลื่อนหน้าบ้านด้วยเช่นกัน ซึ่งฮวงจุ้ยยังละเอียดอ่อนไปถึงลายของประตูอีกด้วยว่าลายไหนจะส่งเสริมหรือขัดโชคอย่างไร

  2. รั้วต้องโปร่ง
    รั้วบ้านหรือประตูรีโมทที่มีลักษณะดี เหมาะตามตำราหลักฮวงจุ้ย จะต้องมีลักษณะโปร่ง ไม่ปิดทึบเกินไป และสามารถช่วยถ่ายเทอากาศได้สะดวก เพื่อให้พลังงานเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการเสริมสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน
  3. ประตูหน้าบ้านใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน
    ตามหลักฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านนั้นต้องมีลักษณะบานใหญ่ และประตูหลังบ้านต้องเล็กกว่า เพราะเป็นการช่วยเสริมในเรื่องการกักเก็บเงินทอง หากประตูหลังบ้านมีขนาดใหญ่กว่าในความเชื่อของตำราฮวงจุ้ย ถือว่าเป็นการหามาเท่าไรก็ไหลออกทั้งหมด ยิ่งประตูหลังบ้านใหญ่ ยิ่งกักเก็บเงินทองไม่อยู่นั่นเอง
  4. ประตูบ้านกว้าง ใหญ่ และสูง
    ประตูบ้านเปรียบเสมือนการช่วยนำพาความรุ่งเรืองเข้ามาในบ้าน ยิ่งกว้างใหญ่มากเท่าไร ความมั่นคง เงินทองก็จะยิ่งเข้ามาถือเป็นทริคเสริมสิริมงคลที่ดีให้กับบ้านของคุณ ประตูรีโมทก็สามารถช่วยให้การเปิดปิดสดวกกับประตูรั้วบานใหญ่ได้มากๆ เช่น ประตูรีโมทอิตาลี ที่สามารถรองรับประตูรั้วที่มีน้ำหนักมาก และยังมีความคงทนอย่างมากในการใช้งานได้อย่างดี ทำให้เจ้าของบ้านไม่ต้องกังวล หากต้องการออกแบบประตูรั้วขนาดใหญ่ตามฮวงจุ้ยที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาความลำบากในการเปิดปิดประตูรั้ว
  5. พื้นที่หลังประตูบ้านต้องปลอดโปร่ง ดูสะอาด
    ตามเช็กลิสต์หลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นเมื่อบริเวณหน้าบ้านและประตูบ้านดูเรียบร้อยและสะอาดแล้ว พื้นที่หลังประตูบ้านก็ต้องปลอดโปร่ง และดูสะอาดด้วยเช่นกัน เพราะตามตำราฮวงจุ้ย กล่าวไว้ว่า เงินทอง สิ่งดี ๆ ความเป็นสิริมงคลชอบอยู่ในที่ที่สะอาด หากบริเวณหน้าบ้านรกแลดูไม่สะอาดตา ก็จะเป็นการขัดขวางความโชคดี หรือสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาสู่บ้านเรา ทำให้พลังงานในบ้านไหลเวียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เมื่อคุณทราบหลักฮวงจุ้ยของประตูบ้านที่อยู่แล้วรวยเบื้องต้นแล้ว หากคุณเริ่มการสำรวจประตูบ้านของตนเอง และปรับปรุงแก้ไขตามความต้องการหากทำแล้วเพิ่มความสบายใจ ความมั่นใจ และอยู่สบายมากขึ้นก็ถือเป็นความคุ้มค่าน่าลงทุนเลยทีเดียว สำหรับทาง Ago gate Thailand ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านประตูรีโมท คัดสรรสินค้าคุณภาพ ตรงตามความต้องการ ของทุกกลุ่มลูกค้าด้วยประสบการณ์มากกว่า 15 ปี

คุณมั่นใจได้เลยว่า ด้วยเทคโนโลยีประตูรีโมท ทาง Ago gate Thailand จะช่วยเพิ่มความทันสมัยให้กับบ้านของคุณ ทนทาน ประหยัด ดีไซน์ทันสมัยอีกด้วย คุณสามารถเลือกคลิก ติดต่อปรึกษากับทางเราได้ฟรีตามข้อมูลที่ให้ไว้ด้านล่าง

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)