ประตูรั้วรีโมท

ติดตั้งประตูรั้วรีโมทที่ได้มาตราฐานเพื่อความปลอดภัย

ประตูรั้วรีโมทเป็นเหมือนด่านแรกที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับบ้านของเรา แต่นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ประตูรั้วบ้านยังเป็นตัวช่วยรักษาความปลอดภัยและกั้นเขตให้กับตัวบ้าน เป็นทางเข้าออกสำหรับสมาชิกในบ้านอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันประตูรั้วไม่ได้มีแต่ประตูบานสวิงหรือบานเลื่อนที่ต้องเปิดปิดเองอีกต่อไป เพราะมีเทคโนโลยีประตูรั้วรีโมทเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานนั่นเอง
แต่ประตูรั้วรีโมทนั้นทำงานด้วยหลักการใช้ไฟฟ้าและการส่งสัญญาณควบคุมการทำงานผ่านรีโมท ดังนั้นจึงต้องมีการดูแลรักษาและการใช้งานอย่างเหมาะสมเพื่อยืดอายุการใช้งาน วันนี้เราจึงอยากชวนทุกท่านไปรู้จักกับประตูรั้วรีโมทกันให้มากขึ้น พร้อมกับแนะนำเคล็ด(ไม่)ลับเพื่อดูแลประตูรั้วรีโมทให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

ประตูรั้วรีโมทมีกี่ประเภทให้เลือกใช้

ประตูบ้านแบบควบคุมด้วยรีโมทนั้นมีลักษณะภายนอกไม่ต่างจากประตูรั้วปกติ แต่หลักการทำงานสำคัญอยู่ที่การควบคุมด้วยรีโมทที่เปรียบเสมือนกุญแจภายในตัว โดยประตูรั้วรีโมทสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ดังนี้

  1. ประตูรั้วรีโมทแบบบานเลื่อน
    ประตูรีโมทแบบแรกเป็นประตูบานเลื่อน คล้ายกับประตูบ้านทั่วไปที่ตัวประตูจะวิ่งไปตามรางด้วยการเคลื่อนที่ของล้อในทิศทางขนานกับพื้น ประตูแบบนี้เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้างมากพอที่จะสามารถเก็บประตูขนาดใหญ่ได้
  2. ประตูรั้วรีโมทแบบสวิงบานเปิด
    ประตูรีโมทแบบนี้มีลักษณะเป็นประตูสองบาน ใช้วิธีเปิดแบบสวิง แต่ละบานจะถูกยึดอยู่กับบริเวณหัวเสาของประตูรั้ว เหมาะกับบ้านที่มีหน้าบ้านไม่กว้างมากนัก แต่ควรมีความลึกมากพอสำหรับเวลาเปิดบานประตู
    นอกจากนี้เรายังสามารถแบ่งประเภทของประตูรั้วรีโมทออกได้ตามหลักการสั่งงานผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ด้วย เพราะเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติในปัจจุบันนั้นมีหลากหลาย จึงสามารถควบคุมการทำงานของประตูผ่านแก็ดเจตต่าง ๆ ได้หลายทาง ดังนี้
  3. ประตูรั้วรีโมทแบบสั่งการผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน
    ประตูรั้วอัตโนมัติแบบนี้ใช้หลักการสั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือสมาร์ทโฟน หรืออาจใช้วิธีติดเครื่องรับสัญญาณไว้ที่หน้าประตู เมื่อต้องการเปิดปิดก็จะใช้การโทรเข้าหรือออกเพื่อสั่งการ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ล้ำสมัย ในตอนนี้คือสั่งงานด้วยมือถือผ่าน Wifi ทำให้สั่งงานได้จากทุกที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการเปิดปิดประตูรั้วรีโมท และเพิ่มความสดวกและความปลอดภัย เพราะหากสั่งผ่านมือถือคุณต้องเป็นผู้ได้รับสิทธิ์บนระบบ อีกทั้งเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากขึ้นของประตูรั้วรีโมทอัตโนมัติ
  4. ประตูรั้วรีโมทแบบสั่งการผ่านรีโมท
    การทำงานของประตูรั้วรีโมทประเภทนี้จะใช้หลักการส่งคลื่นสัญญาณจากเครื่องรับส่งสัญญาณไปยังมอเตอร์ เมื่อมอเตอร์ได้รับสัญญาณจากรีโมทก็จะทำการส่งต่อสัญญาณไปยังชุดประตูรีโมทที่บ้านคุณ เพื่อสั่งการเปิดและปิดประตูตามที่เราต้องการ
  5. ประตูรั้วรีโมทแบบสั่งการผ่านสวิตช์ในบ้าน
    ปิดท้ายกันที่ประตูอัตโนมัติที่สั่งการผ่านสวิตช์ แต่ประตูแบบนี้จะมีความสะดวกสบายในการใช้งานน้อยที่สุด เพราะต้องกดสวิตช์ที่ติดตั้งเอาไว้โดยเฉพาะ ไม่สามารถควบคุมจากระยะไกล จึงนิยมใช้สำหรับเปิดประตูจากภายในบ้าน หลักการทำงานคือ เมื่อกดสวิตช์สายส่งสัญญาณจะส่งสัญญาณไปที่ชุดรับสัญญาณ โดยมีแผงวงจรควบคุมชุดประตูรีโมท เพื่อสั่งงานให้อุปกรณ์ทำงานร่วมกัน เพื่อให้เปิดและปิดประตู

เลือกประตูรั้วรีโมทอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

  • ความแข็งแรงทนทาน
    การเลือกประตูรั้วรีโมทปัจจัยแรกที่ต้องพิจารณาก็คือความแข็งแรงทนทาน โดยการเลือกควรคำนึงถึงน้ำหนักของประตูที่ผลิตจากวัสดุที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นประตูเหล็ก สเตนเลส หรือประตูไม้ โดยการเลือกใช้ขนาดมอเตอร์ที่เผื่อน้ำหนักของประตูรั้วรีโมทไว้สักหน่อยจะทำให้มอเตอร์ไม่ต้องทำงานหนัก แม้จะเจอความฝืดในอนาคต คุณก็จะใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่า
    มอเตอร์ประตูรีโมท ในตลาดมีอยู่หลายยี่ห้อ แน่นอนว่าการรับประกันมอเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกความทนทานของมอเตอร์ได้ นอกจากนี้หากคุณสนใจมอเตอร์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทย สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาอีกอย่างก็คือประสบการณ์ของผู้ผลิต ระบบการดูแลลูกค้าของร้านที่คุณเลือกติดตั้ง เพื่อการมีอะไหล่รองรับการใช้งานของคุณได้ในระยะยาว
  • การรับรองตามมาตรฐานสากล
    การเลือกซื้อและติดตั้งประตูรั้วรีโมทควรพิจารณาเลือกประตู ชุดมอเตอร์ ที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ทีมช่างผู้ติดตั้งก็ควรมีความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้มั่นใจทุกครั้งที่เลือกติดตั้งประตูรั้วรีโมท เนื่องจากประตูอัตโนมัติแบบนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นเลือกผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ติดตั้งที่มีมาตรฐานเอาไว้ก่อนจึงสบายใจกว่า
  • ดีไซน์และความสวยงาม
    นอกจากเรื่องความแข็งแรงทนทานและการรับรองตามมาตรฐานแล้ว ดีไซน์ของประตูก็สำคัญ เพราะประตูรั้วรีโมทเปรียบเสมือนหน้าตาของบ้าน ดังนั้นจึงต้องเลือกประตูที่ออกแบบมาเข้ากับตัวบ้าน เหมาะสมกับรูปแบบของรั้ว และเหมาะสมกับลักษณะพื้นที่ภายในบ้านด้วย นอกจากนี้หากคุณเลือกร้านที่มีประสบการณ์ มีมาตราฐานการติดตั้งมีระบบการทำงาน และ ใช้อุปกรณ์ที่คุณภาพดี คุณก็จะได้ประตูรั้วรีโมทที่สวยงามและมีคุณภาพไปใช้งานได้อีกนาน
  • ขนาดของมอเตอร์ต้องเหมาะสม
    สิ่งสำคัญของประตูรั้วรีโมทก็คือมอเตอร์ การเลือกประตูอัตโนมัติจึงต้องคำนึงด้วยเสมอว่าขนาดของมอเตอร์เหมาะสมกับน้ำหนักของประตูหรือไม่ โดยน้ำหนักของประตูจะอยู่ที่ 800, 1000, 1200 , 1500 หรือ มากกว่า 2,000 กิโลกรัม ดังนั้น ร้านที่มีประสบการณ์จะแจ้งมอเตอร์ที่เหมาะสม ทางที่ดีควรให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำขนาดของประตูและมอเตอร์ที่เหมาะสมให้จะดีกว่า
  • การรับประกันหลังการขาย
    สุดท้ายนี้ควรเลือกซื้อและติดตั้งประตูรั้วรีโมทจากผู้ให้บริการที่มีการรับประกันหลังการขายหรือหลังการติดตั้ง ยิ่งถ้ามีระบบการเก็บข้อมูลมอเตอร์ประตูรีโมทด้วยก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้การดูแลหลังการขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น การมองหาผู้ให้บริการที่มีการรับประกันจึงทำให้เราใช้งานได้อย่างสบายใจและไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมแซม

เคล็ด(ไม่)ลับ การดูแลประตูรั้วรีโมทให้ใช้ได้นาน ยืดอายุการใช้งานให้คุ้มค่า

ประตูรั้วรีโมทก็เหมือนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปที่แม้จะทนทานแค่ไหนแต่ก็มีอายุการใช้งาน ดังนั้นลองมาดูแนวทางการดูแลประตูรั้วรีโมทเพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นกันดีกว่า

  • ตรวจสอบระบบปลดล็อกบ้าง ด้วยการปลดล็อกประตูรีโมทแล้วเลื่อนประตูเปิดปิดด้วยตัวเอง
  • ตรวจสอบบริเวณล้อ รางเหลาเหล็ก และล้อประคองว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ หากพบว่ามีการแตกฝืด ควรฉีดน้ำยาหล่อลื่นเพื่อป้องกันสนิมกัดกร่อนล้อด้วย
  • เวลาเปิดและปิดประตูไม่ควรกดรีโมทแช่เป็นเวลานาน เพราะการกดรีโมทแค่ครั้งเดียวก็เพียงพอสำหรับส่งสัญญาณไปที่ประตูรั้วรีโมทแล้ว การกดรีโมทแช่นาน ๆ หรือการกดย้ำจะทำให้อายุของแบตเตอรี่สั้นลง
  • เก็บรีโมทไว้ในที่แห้งและเย็น อาจแขวนไว้ข้างประตูด้านในบ้านก็ได้ ไม่ควรเก็บรีโมทไว้กลางแจ้งหรือในรถ เพราะอากาศร้อนส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวขึ้น นอกจากนี้ควรระวังไม่ให้รีโมทเปียกน้ำเด็ดขาด
  • เปลี่ยนถ่านหรือแบตเตอรี่รีโมท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งานของเราด้วย
  • ระวังไม่ให้รีโมทตกหรือกระแทกรุนแรง เพราะอาจส่งผลถึงการใช้งานได้
  • หมั่นสังเกตเสียงของประตูรั้วรีโมท หากพบว่ามีเสียงผิดปกติให้ตรวจเช็กว่ามีสิ่งของกีดขวางรางเพลาล้อหรือไม่และควรทำความสะอาดรางเลื่อนบ้าง
  • กำจัดแมลงรบกวนที่อยู่รอบบริเวณมอเตอร์บ้าง เพื่อป้องกันแมลงเข้าไปทำรังหรือกัดกินสายไฟจนทำให้แผงวงจรเสียหายระหว่างประตูเลื่อน
  • เปิดหรือปิด ไม่ควรใช้มือไปผลักประตู
  • หากพบว่าประตูรั้วรีโมทมีเสียงดังผิดปกติ หรือมีอาการขัดข้องใด ๆ ควรเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดและทำการซ่อมแซมต่อไป

เลือกติดตั้งประตูรั้วรีโมท ต้อง AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร

เพราะการติดตั้งประตูรั้วรีโมทนั้นเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของสมาชิกในบ้าน ดังนั้นการเลือกประตูรั้วระบบรีโมทที่ปลอดภัย ทนทาน ได้มาตรฐานจึงมีความสำคัญที่สุด ทางร้าน AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร เรามีประตูรั้วไฟฟ้าอัตโนมัติ มอเตอร์ประตูรีโมท ประตูรีโมทบานเลื่อนและประตูรีโมทบานสวิงคุณภาพสูงจำหน่าย พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง ซ่อมแซม ขายส่ง และให้คำแนะนำเรื่องการใช้งาน
ทางเรามุ่งมั่นคัดสรร และพัฒนาการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจคุณภาพสินค้าทุกชิ้นเพราะเราคัดสรรสินค้าคุณภาพของสินค้า ก่อนส่งตรงถึงมือคุณ ประตูรั้วรีโมทหลากหลายรุ่นของเราเลือกสรรมาอย่างหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด การันตีคุณภาพหลังการขาย ด้วยทีมงานและช่างผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ด้านประตูรั้วรีโมทมายาวนานกว่า 15 ปี

 

สอบถามข้อมูลประตูรีโมท ประตูรั้วอัตโนมัติ ประตูรั้วไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่

AGO เราเป็นแบรนด์ด้านประตูรีโมท ครบวงจร
https://agothailand.com

ฝ่ายขาย : 098-286-9228

แจ้งซ่อม/ขายส่ง : 086-053-8987

เพิ่มเพื่อน Line ID : @ago8, @ago9 (พิมพ์ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)